7 thói quen khiến mụn trứng cá trầm trọng hơn


Bạn đang điều trị mụn trứng cá theo hướng dẫn của bác sĩ? Bạn nghĩ rằng mình đã làm tất cả mọi thứ để loại bỏ mụn trứng cá? Tuy nhiên, một số thói quen xấu có thể phá tan tất cả nỗ lực của bạn. Do vậy, hãy cùng Ánh Hồng Spa tìm hiểu xem 7 thói quen thường làm trầm trọng thêm tình trạng mụn trứng cá là gì nhé.


1. Thường xuyên chạm tay hay vật bẩn vào mặt
Khi bạn chạm lên mặt bằng tay bẩn, bạn sẽ mang vi khuẩn lên da. Thậm chí nếu bạn không chạm tay vào mặt, hãy cẩn thận với những vật khác. Khi bạn đặt điện thoại di động, dụng cụ trang điểm lên mặt, dầu và mồ hôi trên khuôn mặt sẽ dính vào chúng. Nếu bạn không làm sạch những đồ vật này, lần sử dụng tiếp theo vi khuẩn sẽ phát triển trên da và gây ra mụn.

Bạn nên rửa sạch những dụng cụ theo hướng dẫn của nhà sản xuất bằng nước sạch hay lau sạch trước khi dùng.

2. Để tóc bẩn
Bởi vì tóc ở ngay bên cạnh da mặt, vi khuẩn có thể từ tóc di chuyển sang khuôn mặt và gây ra mụn trứng cá khi bạn để tóc bẩn.

Bạn nên gội đầu thường xuyên để tránh vi khuẩn. Bên cạnh đó, một số sản phẩm chăm sóc dành cho tóc có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn trứng cá, vì vậy bạn nên tránh để chúng dính lên mặt.

3. Từ bỏ việc điều trị quá sớm
Tất cả mọi thứ đều cần thời gian, kể cả điều trị mụn trứng cá. Mụn trứng cá không thể biến mất hoàn toàn trong một ngày hoặc một tuần. Để thấy được kết quả cần phải có thời gian và thường sau một đến hai tháng bạn mới nhận ra sự thay đổi. Vì vậy, hãy kiên nhẫn và làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ da liễu.

4. Rửa hoặc chà xát khuôn mặt quá nhiều
Trên thực tế, không phải tất cả dầu trên da đều xấu. Lỗ chân lông sản xuất dầu để bảo vệ làn da và giúp dưỡng ẩm. Rửa hoặc chà xát da mặt quá nhiều không thể loại bỏ mụn trứng cá mà chỉ làm cho làn da của bạn mất đi độ ẩm cần thiết, da trở nên nhạy cảm hơn và dễ bị kích ứng. Vì vậy, bạn chỉ cần rửa da nhẹ nhàng với nước sạch và sữa rửa mặt có thành phần dịu nhẹ hai lần một ngày.

5. Rửa mặt không đúng cách
Bạn có thể dùng khăn để lau mặt nhưng không nên sử dụng khăn bẩn. Khăn có rất nhiều vi khuẩn và chúng sẽ lây lan lên mặt khi bạn lau.

Sử dụng máy rửa mặt quá thường xuyên để chà hoặc rửa mặt có thể gây tổn hại cho da và gây viêm.

6. Thường xuyên nặn mụn
Nặn mụn không giúp loại bỏ mụn hoàn toàn mà chỉ làm mụn viêm nhiều hơn và có thể để lại sẹo mụn trứng cá.

Việc bạn cần làm là dùng thuốc trị mụn trên các vùng có mụn. Điều này sẽ cải thiện tình trạng mụn và giảm lây lan.

7. Ăn quá nhiều đường
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các loại thực phẩm chứa đường như bánh mì trắng, kẹo, bánh ngọt và khoai tây có liên quan đến việc hình thành mụn trứng cá. Bạn hãy nhớ hạn chế các loại thức ăn này khi đang nổi mụn.

Bạn luôn tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn điều trị mụn nhưng có thể lại không chú ý đến những thói quen xấu hằng ngày. Những thói quen này nếu không dừng lại sớm sẽ phá tan mọi nỗ lực trị mụn của bạn. Vì vậy, chỉ cần xác định và sửa chữa chúng, bạn sẽ trị mụn thành công.


Ánh Hồng Spa hướng tới mô hình làm đẹp toàn diện khi cung cấp các dịch vụ làm đẹp đa dạng. cung cấp nhiều dịch vụ làm đẹp để phục vụ tối đa nhu cầu chăm sóc da, chăm sóc cơ thể của khách hàng. Ánh Hồng Spa chăm sóc trị mụn cho làn da với sự hỗ trợ của của các chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại. Phái đẹp có thể tham khảo gói chăm sóc da mặt gồm: chăm sóc da mặt cơ bản, chăm sóc da mụn, trẻ hóa làn da, massage da mặt trị mụn...

ÁNH HỒNG SPA
54a Đinh Tiên Hoàng, P1, Bảo Lộc, Lâm đồng
0163 628 6666 - 0986 503 189

Đăng nhận xét

0 Nhận xét