Cách bảo quản áo dài lụa

Dù lụa có lợi thế mềm mại, nhẹ nhàng, tôn lên sự quyến rũ và sang trọng cho người mặc nhưng đây cũng là loại vải kén người dùng và phải biết cách giữ gìn, bảo quản nếu không sẽ rất nhanh hỏng.


Sau khi chọn được mẫu vải lụa ưng ý, bạn nên nhúng nước đều trước khi đem đến tiệm may để vải co lại, sau khi may số đo sẽ ổn định và quá trình sử dụng vải lụa sẽ không còn bị co nữa. Khi giặt các sản phẩm từ lụa nói chung và áo dài nói riêng, bạn nên giặt bằng tay, không chà xát hoặc vò mạnh. Trong quá trình sử dụng bạn có thể giặt với nước xả vải, đầu gội đầu, sữa tắm và nên phơi trong mát. Không nên sử dụng các loại thuốc tẩy vì nó có độ tẩy rửa mạnh, dễ gây “xót” sợi vải khiến nó bị bục, mòn. Bạn cũng có thể giặt khô để giữ áo dài của mình được bền màu.

Lưu ý phơi ở nơi thoáng mát và có dưới bóng râm, không có ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp sẽ khiến các sợi tơ bị giòn, khô và cứng. Nếu bạn thường xuyên phơi các sản phẩm từ lụa ở nơi có nhiệt độ cao, bạn sẽ nhận thấy áo nhanh phai màu, mất đi độ bóng và sắc ánh tự nhiên của vải, sản phẩm trở nên nhanh cũ và sờn hơn.

Khi ủi, bạn nên thực hiện khi áo dài còn ẩm hoặc bạn nên sử dụng bàn ủi hơi nước và ủi ở mặt trái của áo dài, ủi ở mức nhiệt độ thấp. Tuy nhiên nếu trong trường hợp áo dài đã khô, bạn có thể đặt một chiếc khăn hoặc mảnh vải trắng được làm ẩm lên trên áo dài trước khi ủi.

Mỗi lần mặc xong bạn nên giặt ngay để tránh bị ố lớp vải lụa. Bạn nên treo áo dài chứ không nên gấp để giữ được dáng áo bền đẹp.

Nếu bạn muốn sở hữu chiếc áo dài đẹp, duyên dáng, phù hợp với mình bạn hãy đến với Lụa Việt để chọn cho mình những thước lụa tơ tằm đẹp, chất lượng với nhiều họa tiết và đa dạng về mẫu mã.




 Công ty TNHH Lụa Việt

Chuyên sản xuất, kinh doanh các sản phẩm Lụa Tơ Tằm

Điện thoại: (0263) 386 4692 - Di động: 091 386 5658 - 0938 296 335

Trụ sở chính: 23 Nguyễn Thái Học, phường II, TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng

Email: trunghieubaoloc59@gmail.com Website: www.vietsilk.org.vn

Đăng nhận xét

0 Nhận xét